3 Bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày thực quản


Share
3 Bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày thực quản
5 (100%) 1 vote

Trào ngược dạ dày là một rối loạn đường tiêu hóa rất hay gặp, không nghiêm trọng nhưng khi không điều trị sớm có thể biến chứng gây nên nhiều căn bệnh khác. Do đó những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thường xuyên nên tìm cho mình những cách chữa trị tích cực, bảo vệ đường tiêu hóa khỏe mạnh. Với 3 bài tập Yoga chữa trào ngược dạ dày thực quản đơn giản mà người bệnh có thể thực hiện kết hợp với thuốc chữa trào ngược dạ dày để khỏi bệnh nhanh chóng hơn.

3 Bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày thực quản

Phương pháp yoga được rất nhiều người lựa chọn tập luyện để khỏe mạnh hơn, dưỡng xương cốt, giảm cân hay chữa bệnh. Không phải ai cũng hiểu hết những tác dụng của yoga đối với đường tiêu hóa, khi có thể hỗ trợ chữa nhiều bệnh như yoga chữa trào ngược dạ dày thực quản, chữa viêm loét dạ dày – tá tràng, giảm đau dạ dày… Các bác sĩ trị liệu khuyến khích một số bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày thực quản có thể học hỏi như:

1. Bài tập tư thế co gối
Bài tập tư thế co gối

Động tác:
– Đầu tiên nên nằm ngửa thư giãn, hít thở thật sâu rồi nâng chân phải lên một góc 45 độ, chân trái giữ yên trên sàn, vừa hít thở vừa nâng chân phải lên cho đến vuông góc với sàn nhà.
– Sau đó, co đầu gối phải lại, dùng hai bàn tay đan chéo nắm lấy bắp chân, hít vào thở ra, nâng đầu lên xuống nhịp nhàng 5 lần.

2. Tư thế vòng cung
Tư thế vòng cung
Động tác:
– Nằm sấp trên sàn, co hai đầu gối lên trên, dung hai tay duỗi thẳng ra sau nắm lấy hai cổ chân.
– Phần đầu và ngực nâng lên tạo cho cơ thể giống như một mũi tên.
– Hướng người lên, tập trung toàn bộ trọng lượng ở vùng bụng.
– Giữ nguyên tư thế này trong một thời gian ngắn đến khi cơ thể không chịu đựng được, sau đó từ từ trở về tư thế ban đầu.

3. Bài tập Tư thế con châu chấu
Bài tập Tư thế con châu chấu
Động tác tập:
– Nằm úp trên sàn, hít thở chậm và sâu qua mũi.
– Nâng nhẹ đầu và tì cằm trên sàn nhà, giữ chặt bàn tay và cánh tay.
– Tiếp đó giữ chặt hai chân và nâng lên càng cao, càng nhanh càng tốt, giữ nguyên tư thế này trong 5-6 giây hoặc ít hơn.
– Thở ra và từ từ từ hạ hai chân xuống, nghiêng đầu, đặt má xuống sàn nhà, toàn thân thư giãn, nghỉ 5 giây và làm lại.

Xem thêm: Đau dạ dày có lây không ?

Bình luận của bạn
Share